1973 Tuổi Con Gì Mệnh Gì? Làm Nhà Năm 2025 Được Không?

1973 tuoi gi 1
Việc tìm hiểu sinh năm 1973 tuổi con gì có thể giúp gia chủ hiểu rõ hơn về vận mệnh của mình, đồng thời áp dụng vào các khía cạnh quan trọng trong cuộc sống như chọn tuổi làm nhà, hướng nhà phù hợp,…

1. Thông Tin Cơ Bản Về Người Sinh Năm 1973

  • Năm sinh dương lịch: Từ 3/2/1973 đến 22/1/1974.
  • Năm sinh âm lịch: Quý Sửu.
  • Con giáp: Trâu.
  • Mệnh: Mộc – Tang Đố Mộc – Gỗ của cây dâu.
  • Tương sinh: Mệnh Thủy, Hỏa.
  • Tương khắc: Mệnh Thổ, Kim.
  • Cung mệnh: Nam cung Ly, hành Hỏa thuộc Đông Tứ mệnh. Nữ cung Càn, hành Kim thuộc Tây Tứ mệnh.
  • Thiên Can: Quý.
  • Địa chi: Sửu.
  • Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu.
  • Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.

2. Người Sinh Năm 1973 Tuổi Con Gì?

Nhiều người thắc mắc người sinh năm 1973 thuộc con giáp nào? Những người sinh vào năm này có Thiên can Quý và Địa chi Sửu, thuộc năm âm lịch Quý Sửu, cầm tinh con trâu, đứng thứ hai trong 12 con giáp.

Hình ảnh “con trâu đi trước, cái cày theo sau” đã trở nên quen thuộc trong làng quê Việt Nam, đại diện cho sự cần cù và sức mạnh, cả về thể chất lẫn tinh thần. Người tuổi Sửu thường có bản tính chăm chỉ, tự lập từ sớm, và kiên định trước mọi khó khăn trong cuộc sống.

Nhờ tính kiên cường, tận tụy và khả năng nhìn xa trông rộng, họ thường vượt qua thử thách và đạt được thành công. Phần lớn người tuổi Sửu không sinh ra trong sự đủ đầy, mà thành công của họ đến từ nỗ lực không ngừng. Chính vì vậy, thành quả họ đạt được thường bền vững và lâu dài hơn.

Bởi đã trải qua nhiều khó khăn để đạt thành công, họ cư xử với người khác một cách bình đẳng, thân thiện, và được mọi người xung quanh tôn trọng. Tuy nhiên, tính kiên định của họ đôi khi trở thành cứng nhắc, độc đoán, hoặc quá trọng tình cảm, dễ dẫn đến hiểu lầm và bị lợi dụng, gây ra những mâu thuẫn không đáng có.

1973 tuoi gi 1
Hình ảnh con trâu tượng trưng cho sự cần cù, chăm chỉ của người Việt. Ảnh: cgvdt.vn

3. Người Tuổi Quý Sửu 1973 Mệnh Gì?

Người sinh năm 1973 thuộc mệnh Mộc, nạp âm là Tang Đố Mộc, tức Gỗ cây dâu. Tang Đố Mộc biểu trưng cho sự liên kết chặt chẽ giữa các yếu tố trong vũ trụ và vận mệnh của mỗi người, tương tự như mối quan hệ giữa rễ, thân, nhánh và lá của cây. Mọi sự thay đổi nhỏ trong bất kỳ phần nào của cây đều có thể ảnh hưởng đến toàn bộ và tạo ra kết quả khác biệt.

Bạn sẻ quan tâm:  Sinh năm 1982 xây nhà năm nào đẹp? Có nên xây nhà năm 2024

Những người mang nạp âm Tang Đố Mộc thường trải qua nhiều trắc trở trong cuộc sống. Dù họ có hoài bão lớn, con đường đến vinh quang luôn đầy thử thách. Tuy nhiên, với sự kiên cường và quyết tâm theo đuổi mục tiêu đến cùng, họ thường đạt được thành công đầy tự hào.

Trong ngũ hành, mệnh Mộc có mối quan hệ tương sinh với mệnh Thủy và Hỏa, giúp họ tăng thêm sức mạnh khi kết hợp với những người thuộc hai mệnh này. Tuy nhiên, mệnh Mộc tương khắc với mệnh Kim và Thổ, dễ gây ra mâu thuẫn, cạnh tranh trong công việc, cuộc sống hoặc tình cảm khi kết hợp với các mệnh này, dẫn đến những hệ quả tiêu cực.

1973 tuoi gi 2
Nạp âm Tang Đố Mộc có nghĩa là gỗ của cây dâu. Ảnh: Vua nệm

4. Tuổi Quý Sửu 1973 hợp tuổi gì?

Theo quan niệm phong thủy, nhiều người tin rằng sự hòa hợp về tuổi tác đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại may mắn cho sự nghiệp, công danh và tình duyên.

Theo hệ Can – Chi, người sinh năm Quý Sửu hợp với những người có Thiên Can Mậu. Về nhị hợp, trong hôn nhân và kinh doanh, tuổi Sửu nên kết hợp với tuổi Tý để tăng thêm may mắn và hạnh phúc. Trong tam hợp, tuổi Sửu tương hợp với tuổi Tỵ và tuổi Dậu, giúp thúc đẩy thành công cả trong công việc lẫn tình cảm.

Đối với nam Quý Sửu 1973, trong công việc sẽ hợp với người sinh năm Ất Mão (1975), Đinh Tỵ (1977), và Kỷ Mùi (1979). Về hôn nhân, họ nên kết hợp với nữ Quý Sửu (1973), Ất Mão (1975), Đinh Tỵ (1977), Kỷ Mùi (1979), Quý Hợi (1983), và Tân Hợi (1971).

Bạn sẻ quan tâm:  Tp Thủ Đức Gần Quận Nào? Kinh Nghiệm Mua Nhà TP. Thủ Đức

Còn với nữ Quý Sửu 1973, trong công việc hợp với tuổi Ất Mão (1975) và Đinh Tỵ (1977). Về hôn nhân, các tuổi hợp gồm Quý Sửu (1973), Ất Mão (1975), Đinh Tỵ (1977), Kỷ Mùi (1979), Quý Hợi (1983), và Tân Hợi (1971).

1973 tuoi gi 3
Trong công việc và hôn nhân, người sinh năm 1973 nên lựa chọn người hợp tuổi. Ảnh: Aloha Studio

5. Tuổi Quý Sửu 1973 Hợp Hướng Nào?

Ngoài việc tìm hiểu năm 1973 thuộc con giáp nào, bạn cũng có thể tham khảo thêm các hướng hợp phong thủy nếu đang có kế hoạch xây nhà, mua nhà, hoặc chung cư. Theo quan niệm dân gian, việc chọn hướng nhà hợp tuổi được coi là yếu tố quan trọng để thu hút nguồn năng lượng tích cực, may mắn và tài lộc cho gia chủ. Vậy người sinh năm 1973 hợp với những hướng nào và nên tránh những hướng nào?

Hướng Nhà Hợp Với Tuổi 1973

Những hướng tốt mà nam, nữ tuổi Quý Sửu 1973 nên xây nhà là:
Hướng tốtNamNữÝ nghĩa
Sinh KhíĐôngTâyMang lại nguồn năng lượng tích cực, may mắn, tài lộc, công việc thuận lợi, thăng tiến trong sự nghiệp.
Diên NiênBắcTây NamCác mối quan hệ trong xã hội và gia đình đều hòa thuận, gắn bó, mọi sự thuận lợi.
Thiên YĐông NamĐông BắcHưởng nhiều phúc lộc, được quý nhân phù trợ trong công việc và cuộc sống.
Phục VịNamTây BắcCuộc sống bình an, êm ấm, công việc đạt nhiều thành công, gia đình hạnh phúc.
Hướng nhà kỵ tuổi với 1973:
Hướng kỵNamNữÝ nghĩa
Tuyệt MệnhTây BắcNamGia đạo lục đục, dễ dẫn đến mâu thuẫn, bệnh tật, sự nghiệp tiêu tan.
Ngũ QuỷTâyĐôngThường xuyên gặp chuyện xui xẻo, các mối quan hệ trong gia đình bất ổn.
Họa HạiĐông BắcĐông NamGia đình thường xích mích, công việc thất bại, gặp nhiều bất trắc.
Lục SátTây NamBắcHao tổn về tiền tài và sức khỏe, dễ gặp chuyện thị phi, bị tiểu nhân chơi xấu.

6. Người Sinh Năm 1973 Xây Nhà Năm 2025 Được Không?

Nhiều người không chỉ quan tâm đến việc sinh năm 1973 thuộc con giáp nào, mà còn muốn biết liệu năm 2025 có phải là thời điểm thích hợp để người tuổi Quý Sửu xây nhà. Để đánh giá điều này, cần xem xét các yếu tố phong thủy sau:

Bạn sẻ quan tâm:  Tiềm Năng Đầu Tư Căn Hộ Siêu Sang Grand Marina Saigon

Thái Tuế
Phạm Thái Tuế xảy ra khi tuổi của gia chủ xung khắc với sao Thái Tuế trong năm đó, gây ra nhiều khó khăn, cản trở khi làm việc lớn. Tuy nhiên, xét theo chu kỳ 60 năm, gia chủ sinh năm 1973 không phạm Thái Tuế vào năm 2025 (Ất Tỵ).

Tam Tai
Tam Tai là ba năm liên tiếp gặp nhiều điều không may theo chu kỳ 12 năm/lần. Trong những năm này, gia chủ dễ gặp tai họa, tranh cãi và mâu thuẫn, nên không thích hợp để làm việc lớn như xây nhà. Người tuổi Quý Sửu phạm Tam Tai vào các năm Sửu – Hợi – Tý, do đó năm 2025 (Ất Tỵ) không phải là năm Tam Tai.

Kim Lâu
Kim Lâu có ý nghĩa ban đầu là sự sung túc, nhưng sau này được hiểu là năm xấu, cản trở việc lớn. Có bốn loại hạn Kim Lâu: Kim Lâu Thân, Thê, Tử, và Súc. Năm 2025, gia chủ tuổi Quý Sửu (1973) sẽ tính cả tuổi mụ là 53, phạm Kim Lâu Súc, gây ảnh hưởng tiêu cực đến cây cối, vật nuôi nếu xây nhà.

Hoang Ốc
Hoang Ốc đại diện cho ngôi nhà hoang, và khi phạm vào hạn này, việc xây nhà sẽ mang lại điều không lành. Tuy nhiên, xét theo cung Hoang Ốc, gia chủ tuổi Quý Sửu sẽ ở cung Nhì Nghi vào năm 2025, một cung tốt để xây nhà.

Như vậy: năm 2025 không phải thời điểm lý tưởng để gia chủ tuổi Quý Sửu xây nhà do phạm Kim Lâu. Để hóa giải, gia chủ có thể mượn tuổi của người hợp để xây nhà, giúp giảm bớt những ảnh hưởng tiêu cực.

1973 tuoi gi 4
Năm 2025 tuổi Quý Sửu 1973 có thể mượn tuổi đẹp để xây nhà. Ảnh: Tôn giả ngói

Những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ người sinh năm 1973 tuổi con gì, liệu có nên xây nhà vào năm 2025, và những hướng hợp phong thủy cho tuổi 1973. Tuy nhiên, đây chỉ là những tham khảo mang tính phong thủy, việc áp dụng nên dựa trên cơ sở khoa học, tránh lạm dụng dẫn đến mê tín dị đoan.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo chung, onehouse.com.vn không đưa ra bất kỳ tuyên bố hoặc bảo đảm nào liên quan đến thông tin này, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc bảo đảm tính phù hợp cho bất kỳ mục đích cụ thể nào theo quy định của pháp luật. Mặc dù đã nỗ lực để đảm bảo thông tin trong bài viết chính xác, đáng tin cậy và đầy đủ tại thời điểm đăng tải, nhưng thông tin này không nên được sử dụng làm cơ sở để đưa ra quyết định tài chính, đầu tư, bất động sản hoặc pháp lý. Ngoài ra, thông tin này không thể thay thế cho lời khuyên từ một chuyên gia được đào tạo, người có thể xem xét và đánh giá các tình huống và hoàn cảnh cá nhân của bạn. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nếu bạn sử dụng những thông tin này để đưa ra quyết định.

Tham gia thảo luận

Compare listings

So sánh