Thị Trường Bất Động Sản Tại Việt Nam Đang Có Những Diễn Biến Tích Cực?

  • Phuong Ly bởi Phuong Ly
  • 4 tháng trước
  • Tin tức
  • 0
Thị Trường Bất Động Sản Việt Nam
Cùng với nền kinh tế diễn biến đầy triển vọng, thị trường bất động sản Việt Nam đang phục hồi tích cực với nguồn cung dồi dào và các kết quả giao dịch ấn tượng tại nhiều dự án. Chuyên gia đã chỉ ra điểm chung của những dự án giao dịch thành công trong thời gian qua.

Thị Trường Bất Động Sản Việt Nam: Nguồn Cung Và Giao Dịch Ấn Tượng

Trong nhận đánh giá về tình hình thị trường bất động sản Việt Nam gần đây, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, ông Nguyễn Văn Đính, cho biết rằng có những dấu hiệu phục hồi rõ rệt. Nhiều dự án trong các phân khúc khác nhau đã được tái khởi động, khởi công, công bố và ra mắt thị trường, đều nhận được sự quan tâm đáng kể và đạt được kết quả bán hàng ấn tượng.
Thị Trường Bất Động Sản Việt Nam
Thị trường bất động sản ghi nhận sự tăng trưởng về nguồn cung và giao dịch thời gian gần đây. Ảnh: Báo Quốc tế

Hiện tại, thị trường bất động sản Việt Nam đang trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ về cả nguồn cung, giá bán và hoạt động giao dịch. Theo dữ liệu từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, nguồn cung mới liên tục được bổ sung khi các chủ đầu tư kích hoạt triển khai hàng loạt dự án. Các hoạt động như khởi công, sự kiện kick-off và việc “làm mới hàng cũ” đang diễn ra mạnh mẽ với quy mô ngày càng lớn.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, cho biết tỷ lệ hấp thụ của thị trường đạt gần 31%, với khoảng 6,200 giao dịch thành công, tăng 8% so với quý trước và gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Các dự án mới mở bán, từ đất nền, nhà phố, biệt thự đến căn hộ, đều ghi nhận mức độ quan tâm cao, giao dịch sôi động và giá bán tăng trưởng tích cực trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Bạn sẻ quan tâm:  Giá Bán Nhà Riêng Đường Khuông Việt Quận 11

Đặc biệt, một số thị trường bất động sản được đánh giá là điểm sáng trong quý 1 và nửa đầu quý 2 năm 2024 gồm Hải Phòng, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Bắc Giang, Hải Dương, Đà Nẵng, Bình Dương và Cần Thơ. Các dự án thuộc nhiều phân khúc khác nhau đang được tái khởi động, khởi công, công bố và giới thiệu tại các thị trường này với kết quả bán hàng ấn tượng.

Nguồn cung dự kiến sẽ tiếp tục được bổ sung, trong đó khu vực phía Bắc có các dự án như Lumière Evergreen, The Sola Park tại Vinhomes Smart City và MasCity tại Bắc Giang. Tại TP.HCM và các vùng lân cận, hàng loạt dự án như Cara Riverview tại Cần Thơ, A&T Garden, Phú Đông SkyOne tại Bình Dương, The Beverly, Vinhomes Grand Park, Eaton Park tại TP.HCM và New Vegas tại Kiên Giang đang được triển khai kinh doanh và nhận booking. Trong khi đó, ở miền Trung, thị trường bất động sản đón nhận các dự án mới như Đà Nẵng Gold Tower, Libera Nha Trang, Sun Ponte Residence và Sun Symphony Residence tại Đà Nẵng.

Điểm Chung Của Các Dự Án Giao Dịch Thành Công

Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đã lý giải rằng, các dự án bất động sản thành công trên thị trường gần đây chung có điểm mạnh là việc triển khai kinh doanh được chăm chút với sự đầu tư bài bản vào chất lượng và hồ sơ pháp lý “sạch”. Đồng thời, các chính sách ưu đãi ngày càng đa dạng và phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng từ giai đoạn booking.
Thị Trường Bất Động Sản Việt Nam
Các dự án giao dịch thành công đều là các dự án có sự đầu tư bài bản về chất lượng với hồ sơ pháp lý “sạch”. Ảnh: Báo Kiểm toán

Theo ông Đính, hầu hết các dự án được mở bán trong nửa đầu quý 2 đã thu hút sự quan tâm với lượng booking lớn và đạt kết quả bán hàng ấn tượng. Giao dịch tích cực được ghi nhận ở cả các phân khúc thị trường thực và đầu tư, đặc biệt là trong các sản phẩm cao cấp. Điều này cho thấy nhu cầu đầu tư trên thị trường vẫn rất lớn, bao gồm cả các phân khúc hạng sang và cao cấp. Đó cũng là nguồn cung quan trọng đóng góp vào số lượng giao dịch bất động sản trong nửa đầu quý 2 năm 2024, trong khi giao dịch thứ cấp, đặc biệt là các căn hộ và nhà đất thổ cư có giá dưới 5 tỷ đồng, đã chậm lại sau một giai đoạn tăng trưởng nóng.

Bạn sẻ quan tâm:  Giá Thuê Trọ Tại TP.HCM Tăng 20-30%

“Điểm chung khác cần nhận ra trong diễn biến của thị trường bất động sản giai đoạn này là sự đẩy mạnh đầu tư vào dự án, cùng với các mô hình hợp tác và liên kết giữa các chủ đầu tư với các sàn giao dịch. Điều này nhằm phát triển và phân phối các dự án tới cả thị trường trong nước và quốc tế, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ thanh khoản của thị trường”, ông Đính nhấn mạnh. Các diễn biến thực tế này đang là nền tảng để thúc đẩy thị trường bất động sản Việt Nam tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

theo batdongsan.com.vn

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Thông tin được cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo chung. Onehouse.com.vn không đưa ra bất kỳ tuyên bố hoặc bảo đảm nào liên quan đến thông tin này, bao gồm nhưng không giới hạn ở bất kỳ tuyên bố hoặc bảo đảm về tính thích hợp cho bất kỳ mục đích cụ thể nào, trong phạm vi tối đa mà pháp luật cho phép. Mặc dù chúng tôi đã nỗ lực để đảm bảo rằng thông tin trong bài viết này là chính xác, đáng tin cậy và hoàn chỉnh vào thời điểm đăng tải, nhưng thông tin này không nên được sử dụng để đưa ra bất kỳ quyết định tài chính, đầu tư, bất động sản hoặc pháp lý nào. Thêm vào đó, thông tin này không thể thay thế lời khuyên từ một chuyên gia được đào tạo, người có thể xem xét và đánh giá các sự kiện và hoàn cảnh cá nhân của bạn. Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng thông tin này để đưa ra quyết định.

Bạn sẻ quan tâm:  Dự Án Đất Nền và Căn Hộ Chung Cư ở Đồng Nai Đón "Sóng Hồi", Còn Thách Thức với Biệt Thự

 

Tham gia thảo luận

Compare listings

So sánh