Thị Trường Bất Động Sản Hải Phòng Ghi Nhận Nhiều Diễn Biến Tích Cực

Thị trường bất động sản Hải Phòng trong tháng 5/2024 ghi nhận sự tăng trưởng nhẹ so với tháng trước. Hiện tại, Hải Phòng là một trong những thị trường bất động sản sôi động nhất cả nước với nhiều dự án mới và tỉ lệ giao dịch khả quan.

Thị Trường Bất Động Sản Hải Phòng: Những Chỉ Số Tích Cực

Theo dữ liệu trực tuyến từ Batdongsan.com.vn, trong tháng 5/2024, mức độ quan tâm đến thị trường bất động sản Hải Phòng tăng 2%, và lượng tin đăng tăng 4%. Nhiều quận/huyện tại thành phố hoa phượng đỏ ghi nhận sự tăng trưởng về mức độ quan tâm của người tìm kiếm bất động sản. Cụ thể, quận Hải An tăng 7%, Ngô Quyền tăng 8%, Kiến An tăng 12%, An Lão tăng 7%, Kiến Thụy tăng 9%, Đồ Sơn tăng 2%, và Vĩnh Bảo tăng 29%.
hai phong 1
Thị trường bất động sản Hải Phòng tháng 5/2024 ghi nhận sự tăng trưởng nhẹ so với tháng trước đó. Ảnh: Tạp chí Công thương

Trong thị trường mua bán, so với tháng trước, mức độ quan tâm tăng mạnh nhất ở phân khúc căn hộ chung cư Hải Phòng với mức tăng 13%. Nhà mặt phố Hải Phòng tăng 4%, biệt thự Hải Phòng tăng 2%, trong khi nhà riêng và đất nền Hải Phòng đều giảm 2%. Thị trường bất động sản Hải Phòng trong mảng mua bán cũng ghi nhận lượng tin đăng tăng mạnh, đặc biệt là chung cư và nhà mặt phố với mức tăng lần lượt là 33% và 15%. Tuy nhiên, đất nền, biệt thự và nhà riêng đều giảm từ 1% đến 4%. Những khu vực có mức độ quan tâm nổi bật trong tháng 5/2024 là Vĩnh Bảo tăng 27%, Kiến An tăng 12%, và An Lão tăng 7%.

Bạn sẻ quan tâm:  Cập nhật giá bán chung cư Masteri Waterfront mới nhất

Trên thị trường cho thuê, so với tháng trước, bất động sản Hải Phòng ghi nhận mức độ quan tâm tăng mạnh ở nhiều loại hình. Nhà trọ tăng 42%, nhà mặt phố tăng 20%, nhà riêng tăng 13%, và chung cư tăng 10%. Lượng tin đăng cũng tăng mạnh, với nhà mặt phố tăng 51%, văn phòng tăng 47%, nhà riêng tăng 16%, chung cư tăng 7%, và kho/xưởng tăng 4%. Khu vực có mức độ quan tâm nổi bật trên thị trường cho thuê là Thủy Nguyên tăng 49%, Hải An và An Lão tăng 20% so với tháng trước.

Dồi Dào Nguồn Cung Mới

Thị trường bất động sản Hải Phòng hiện đang thu hút nhiều dự án mới. Đầu tháng 6, Hải Phòng chào đón dự án The Centric của Masterise Homes tại huyện Thủy Nguyên. Đây là tổ hợp thương mại, giải trí, và văn hóa quy mô 7,2 ha, bao gồm khoảng 200 căn shoptique được xây dựng 5 tầng với nhiều loại diện tích khác nhau. Bên cạnh đó, các dự án mới như Vinhomes Royal Island, HP Elite Central, Royal River City, và Hoàng Huy New City cũng đang mở bán, góp phần làm cho thị trường bất động sản Hải Phòng thêm sôi động.
hai phong 2
Thị trường bất động sản Hải Phòng là thị trường dồi dào nguồn cung mới trong thời gian gần đây. Ảnh: Thời báo Kinh tế Việt Nam

Thị trường bất động sản Hải Phòng không chỉ có nguồn cung mới phong phú mà còn có thanh khoản ấn tượng. Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, trong quý 1/2024, Hải Phòng đã đạt khoảng 3.000 giao dịch, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, đất nền và căn hộ chung cư là hai phân khúc có lượng giao dịch thành công lớn nhất, với đất nền chiếm 60% tổng số giao dịch và căn hộ chung cư chiếm 30%. Các khu vực chính như Lê Chân, Ngô Quyền, Hồng Bàng và Hải An là điểm tập trung của giao dịch.

Bạn sẻ quan tâm:  5 Tình Huống " Hết Hồn - Bật Ngửa" Khi Thuê Trọ Mới.

Khu vực vùng ven như huyện An Dương, Thuỷ Nguyên, Kiến Thuỵ cũng ghi nhận lượng giao dịch tăng mạnh, với giá bất động sản có xu hướng tăng nhẹ từ 5 đến 10% đối với các sản phẩm dưới 1 tỷ đồng. Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam, nhấn mạnh rằng thị trường bất động sản Hải Phòng hiện đang là điểm sáng trên bản đồ bất động sản cả nước, với sự dồi dào các dự án mới và hoạt động giao dịch sôi động hơn so với trung bình quốc gia. Các tín hiệu tích cực như thu hút đầu tư, các dự án hạ tầng trọng điểm và tiềm năng từ cảng biển và khu công nghiệp đang thúc đẩy thị trường bất động sản Hải Phòng tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai gần.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Thông tin được cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo chung. Onehouse.com.vn không đưa ra bất kỳ tuyên bố hoặc bảo đảm nào liên quan đến thông tin này, bao gồm nhưng không giới hạn ở bất kỳ tuyên bố hoặc bảo đảm về tính thích hợp cho bất kỳ mục đích cụ thể nào, trong phạm vi tối đa mà pháp luật cho phép. Mặc dù chúng tôi đã nỗ lực để đảm bảo rằng thông tin trong bài viết này là chính xác, đáng tin cậy và hoàn chỉnh vào thời điểm đăng tải, nhưng thông tin này không nên được sử dụng để đưa ra bất kỳ quyết định tài chính, đầu tư, bất động sản hoặc pháp lý nào. Thêm vào đó, thông tin này không thể thay thế lời khuyên từ một chuyên gia được đào tạo, người có thể xem xét và đánh giá các sự kiện và hoàn cảnh cá nhân của bạn. Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng thông tin này để đưa ra quyết định.

Bạn sẻ quan tâm:  Lãi suất cải thiện đáng kể, nhu cầu mua nhà đất đang tăng dần

Tham gia thảo luận

Compare listings

So sánh